Thứ Năm, 28 tháng 7, 2016

Bán vải thiều sấy khô tại Hà Nội

Vải sấy khô hiện đang là món ăn ngon bổ với rất nhiều người, khi nó mang lại cho ta vị ngọt khó quên ở đầu lưỡi. Mỗi năm có hàng chục nghìn tấn vải thiều sấy khô được đưa ra thị trường, nhưng lượng tiêu thụ trong nước có thể nói còn khá hạn chế. căn nguyên của vấn đề này là do người dân ở nhiều đô thị vẫn chưa biết đến vải sấy khô mùi vị như thế nào.

Vải thiều là cây trồng thế mạnh tại một số huyện ở Bắc Giang, Hải Dương, điển hình trong số này là các huyện Lục Nam, Lục Ngạn và Thanh Hà – Quê hương của cây vải thiều. Trên những sườn đồi của các huyện này, đâu đâu người ta cũng thấy có vải thiều. Vải thiều là giống cây chịu hạn tốt, dễ chăm nom, do thích hợp với thổ nhưỡng tại các khu vựa này nên cây càng sinh trường tốt, cho quả đều mỗi năm.



Tương tự như nhiều loại hoa quả khác, trái vải thiều ăn tốt nhất khi còn tươi. Tuy thế, không phải dễ dàng có thể thưởng thức món vải thiều tươi, vì vụ vải đến vội vã và qua rất nhanh. Đại đa số vải thiều ở Hải Dương và Bắc Giang đều chín trong vòng một tháng, đặc điểm này gây khó khăn cho người dân khi họ không thể tiêu thụ một lượng lớn vải thiều chỉ trong vài tuần như vậy. Đây là nguyên nhân chính dẫn tới việc vải thiều đã được đem sấy khô từ những năm cuối của thế kỷ trước.

Đầu tiên, những lò sấy vải được xây dựng bằng đất khá sơ sài, nhưng dần dần lò sấy vải ngày một có quy mô lớn hơn, cách sấy khô vải cũng được tiến hành một cách bài bản, chuyên nghiệp hơn. Những quả vải sấy Lục Ngạn thơm ngon ra lò đã chứng tỏ sự đúng đắn của cách làm này. Vậy là mỗi mùa vải thiều chín, người dân không còn lo âu về câu chuyện bán vải nữa, khi mà họ có thể đem sấy khô và đóng bao để được cả năm.


Ăn vải sấy mang lại cho bạn cảm giác như đang thưởng thức một viên kẹo ngọt của thiên nhiên. Điều này có được là do toàn bộ tinh chất của quả vải thiều đã được tích tụ lại trong quả vải thiều sấy, sau khi loại bỏ gần hết nước mà không cần bóc vỏ. Sấy vải nguyên vỏ chính là sự khác nhau lớn nhất so với việc sấy long nhãn, khi người ta phải tách long nhãn ra khỏi quả rồi mới đem sấy.

Trong đông y thì vải thiều chính là một trong các vị thuốc cấp thiết, điều này là do lượng đường và các chất dinh dưỡng khác trong quả vải thiều có tác dụng tăng cường sức đề kháng của người ốm. Không chỉ có vậy, vải thiều đã được chứng minh là có tác dụng tăng cường sức khỏe xương, làm đẹp da, chống đột quỵ.

Mặc mặc dù có tác dụng tốt cho sức khỏe là vậy, tiếc rằng việc tiêu thụ vải thiều tươi và vải thiều sấy khô vẫn còn đang gặp nhiều khó khăn do những nguyên do khác nhau. Trong đó nguyên do căn bản hơn cả chính là việc quảng bá giới thiệu loại nông phẩm này trong và ngoài nước. Trong khi các loại hoa quả các đều được giới thiệu khá nhiều trên các phương tiện truyền thông, thì quả vải thiều dường như chỉ xuất hiện vào thời điểm chính vụ.

Với hy vọng mang những quả vải sấy Bắc Giang đến với người tiêu dùng ở Hà Nội cũng như cả nước, chúng tôi đang nỗ lực hàng ngày để giới thiệu và phân phối vải thiều sấy khô. Bạn có nhu cầu ăn vải sấy, vui lòng liên hệ thông tin dưới đây:

Điện thoại

01213.023.688

Email: vaisaylangthuong@gmail.com

Website: http://vaisaylangthuong.com/

Địa chỉ

Tập thể Cư Xá - Số 1 Mỹ Đình Từ Liên Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét